Hãng Sản xuất
Quảng cáo cắt kính

Cat kinh truong vinh

Cat kinh cau thang

Tu kinh dung ruou

Từ khoá nổi bật trên Google:

Cat kinh, Cat kieng, Cat kinh mat ban, Cat kinh tai nha, Cat kinh gia re, Cat kinh Tp HCM

Hàng Việt Nam lép vế so với hàng Thái Lan.

Cập nhật ngày: 22/08/2013 09:44PM

cat kinh - Trên thị trường tiêu dùng hiện nay đã và đang tràn ngập các sản phẩm từ Thái Lan, với nhiều loại hàng hóa và mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh thì hàng Thái Lan đang dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.

Mini mart hàng Thái

Với các mặt hàng rất đa dạng như thực phẩm: nước mắm, gạo, bánh kẹo. cho đến các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép hay ngay cả các mặt hàng như dầu gió, cao xoa bóp… đều được bày bán tại các cửa hàng trên các tuyến phố Hà Nội. Tất cả những mặt hàng này đều có xuất xứ từ Thái Lan. Với số lượng khách hàng tới mua và đặt hàng ngày càng đông, hay thậm chí có những chủ của hàng khác tới đây mua về để bán lại, với chất lượng tốt và giá cả phải chăng nên các mặt hàng made in Thai Lan đều được các khách hàng rất ưa chuộng.

Các mini mart Thái Lan ngày càng nhiều - Ảnh minh họa

Các siêu thị mini hàng Thái Lan mọc lên ngày càng nhiều.

Một chủ cửa hàng bán hàng Thái Lan tại Trung Tự (Hà Nội) chuyên kinh doanh các loại quần áo Thái Lan, cho biết:  “Dù đắt hơn hàng Việt Nam một chút nhưng chất vải tốt và kiểu dáng đẹp là điều khiến nhiều khách hàng tuổi teen lựa chọn”.

Tại Hà Nội, ngày càng có nhiều địa điểm bán hàng Thái Lan, chủ yếu dưới hình thức các siêu thị hay các cửa hàng mini rất năng động như trên các phố Giảng Võ, Thi Sách, Nguyễn Công Trứ... hay các website bán hàng trực tuyến.

Doanh nghiệp Việt phải cẩn thận

Theo phân tích của một chuyên gia về bán lẻ thì các nhà sản xuất Thái Lan bên cạnh việc tạo dựng ấn tượng về thương hiệu, họ rất chú trọng tới chất lượng hàng hóa. “Hiện nay, chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp Thái Lan đang ăn đứt hàng Trung Quốc cũng như hàng Việt Nam” - vị này nói.

Các doanh nghiệp Việt Nam khó mà cạnh tranh với hàng Thái Lan khi mẫu mã chưa đẹp, chưa chú trọng đầu tư thiết kế  hình dáng, hoa văn... Trong khi đó, chất lượng thì đa phần chỉ ở mức trung bình.

“Ở mặt hàng thế mạnh của Việt Nam là dệt may, phân khúc trẻ em, hàng Việt Nam hiện đang chiếm lĩnh thị trường nhưng trong các siêu thị rất nhiều bà mẹ lại thích chọn hàng của Thái Lan vì chất liệu mềm, thoáng, kiểu dáng đẹp. Đi kèm với quần áo, họ có cả xà phòng, dầu gội, kem bôi da... chất lượng không kém gì hàng Châu Âu mà giá lại chấp nhận được” - vị này nói.

Đa số người dùng các mặt hàng Thái Lan đều cho một nhận xét chung là hàng Thái Lan có chất lượng rất tốt, mẫu mã rất phong phú và đa dạng, điều mà chỉ có rất ít hàng Việt Nam đáp ứng được.

Sự gia nhập thị trường của các doanh nghiệp Thái Lan cũng rất bài bản, đã gần 10 năm nay Cục Xúc tiến xuất khẩu (Bộ Thương mại Thái Lan), Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tổ chức rất đều đặn hằng năm Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan để từng bước mở rộng thị trường. “Sự xâm nhập của hàng Thái Lan cũng là sự cảnh báo đối với các DN Việt Nam” - vị chuyên gia nói. “Cách tiếp cận thị trường của họ cũng là một bài học lớn cho các DN Việt Nam ngay tại trong nước”.

VEX